อยากทำให้พื้นเย็นกว่าพื้นคอนกรีตไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ด้วย 2 วัสดุปูพื้นของ SCG

อยากทำให้พื้นเย็นกว่าพื้นคอนกรีตไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ด้วย 2 วัสดุปูพื้นของ SCG
กระเบื้องปูพื้น

อยากทำให้พื้นเย็นกว่าพื้นคอนกรีตไม่ใช่เรื่องยาก ทำได้ด้วย 2 วัสดุปูพื้นของ SCG

หลายคนอาจจะรู้สึกสงสัยว่า วัสดุปูพื้นแบบไหนที่จะทำให้พื้นเย็นกว่าพื้นคอนกรีต ในเมื่ออากาศภายในเมืองไทยช่างร้อนอบอ้าว ยิ่งถ้าหากเป็นช่วงกลางวันที่มีแสงแดดแรงที่สุดด้วยแล้ว พื้นคอนกรีตบริเวณหน้าบ้านก็ยิ่งจะส่งผลทำให้บ้านของเรามีลักษณะร้อนยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นคอนกรีตล้วน ๆ มักจะกักเก็บความร้อนเอาไว้และมักจะปล่อยความร้อนที่มีเข้าสู่ตัวบ้าน ส่งผลทำให้อุณหภูมิโดยรอบกลับมีลักษณะร้อนระอุไปเสียหมด สำหรับใครที่ไม่อยากจะพบเจอกับปัญหาพื้นร้อนแบบนี้ ทางเรา เคพีพี ออนไลน์  จึงมี 2 วัสดุปูพื้นซึ่งถือได้ว่าเป็นแนวทางแก้ไข ช่วยทำให้พื้นบริเวณหน้าบ้านของคุณได้เย็นมากยิ่งขึ้น ทำให้สบายกายสบายใจและสุขใจได้ทั้งครอบครัว

  1. หญ้าเทียม

หญ้าเทียม เปรียบเสมือนเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งจะช่วยทำให้พื้นบริเวณรอบบ้านมีลักษณะเป็นสีเขียวตลอดทั้งปีได้ อีกทั้งในเรื่องของการดูแลรักษาก็ไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งปัจจุบันหญ้าเทียมถูกพัฒนาให้มีความสวยงาม มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเสมือนเป็นหญ้ามากขึ้นเรื่อย ๆ จนได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันนี้ และด้วยลักษณะของหญ้าเทียมที่มีเส้นขนที่ดูนุ่มและมีโทนสีเขียวร่วมด้วย ส่งผลทำให้อุณหภูมิบริเวณพื้นผิวจะมีลักษณะต่ำกว่าพื้นที่เป็นคอนกรีตโดยตรง อีกทั้งยังสวยสบายตา พบเห็นทีไรก็จะรู้สึกผ่อนคลายได้ทันที

 

  1. บล็อกปลูกต้นหญ้า SCG

สำหรับ บล็อกปลูกหญ้า ของ SCG ไม่ว่าจะเป็น Square Turf  หรือ Line Turf  ได้ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับความแข็งกระด้างอย่างพื้นคอนกรีต ทำให้สามารถตอบโจทย์ให้กับกลุ่มคนที่อยากจะมีพื้นที่ดี ๆ เอาไว้ใช้งานได้ร่วมด้วย โดยพื้นจะมีความแข็งแรงและมีพื้นที่สีเขียว ๆ แสดงถึงความเป็นธรรมชาติได้ร่วมด้วยเช่นกัน โดยบล็อกปลูกหญ้าล่าสุดได้มีการพัฒนารูปแบบที่หลากหลายแบบไม่จำกัดแค่ที่รูปทรงรังผึ้งเท่านั้น แต่ยังมีบล็อกอีกหลายรูปแบบที่สร้างความเขียวขจีและความสวยงามได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

3. การปูพื้นกระเบื้องจะต้องทำได้ดี แข็งแรง และทนทาน

อีกหนึ่งสิ่งที่จะต้องระมัดระวัง นั่นก็คือ เทคนิคในการปู กระเบื้องปูพื้น โรงจอดรถ จะต้องปูออกมาให้ดีที่สุด สิ่งสำคัญ ก็คือ กาวซีเมนต์ ที่นำมาใช้ปูพื้น ควรเลือกให้มีความเหมาะสมกับสภาพของพื้นที่ และจะต้องมีประสิทธิภาพที่คงทนต่อทุกสภาพภูมิอากาศเท่านั้น เพราะกาวจะช่วยยึดเกาะทุกอย่างให้เหนียวแน่น และยังช่วยยืดระยะในการใช้งานได้อีกด้วย

 

4. ความลาดชัน คือ สิ่งที่ต้องคำนึงถึงร่วมด้วย

โรงจอดรถส่วนใหญ่มักจะเป็นพื้นที่ที่ใช้นำรถเข้าและออกอย่างเป็นประจำ พื้นที่ลาดชัน จำเป็นจะต้องมี อย่างน้อยก็เพื่อใช้ในการระบายน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง ซึ่งจะต้องเลือกระดับความสูงและระยะที่เหมาะสมถึงจะดีที่สุด

สิ่งสำคัญในการเลือกซื้อเลือกใช้ กระเบื้องปูพื้น โรงจอดรถ คือ ควรเลือกกระเบื้องที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพเท่านั้น กระเบื้องจะต้องมีความแข็งแรง สามารถนำมาใช้งานเพื่อรองรับน้ำหนักมาก ๆ ได้ในระยะยาว และที่สำคัญ ควรหาช่างเพื่อทำการติดตั้งและปูพื้นกระเบื้องที่ดีและมีความเชี่ยวชาญร่วมด้วย เพื่อช่วยทำให้บ้านของคุณมีความสมบูรณ์ได้อย่างมากที่สุดนั่นเอง

Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *