ติดตั้งบล็อกปูพื้นอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาพื้นยุบ ตรงนี้มีคำตอบ!

ติดตั้งบล็อกปูพื้นอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาพื้นยุบ ตรงนี้มีคำตอบ!
กระเบื้องปูพื้น

ติดตั้งบล็อกปูพื้นอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาพื้นยุบ ตรงนี้มีคำตอบ!

วันนี้ เคพีพี ออนไลน์ อยากจะมาทำหน้าที่แชร์ เทคนิคหรือวิธีในการป้องกันปัญหาบล็อกปูพื้นยุบตัว ทางเดียวที่คุณจะแก้ไขปัญหานี้ได้ นั่นก็คือ การปูหรือการติดตั้งให้ถูกวิธี และก่อนที่คุณจะทำการตัดสินใจเพื่อเลือกใช้บล็อกคอนกรีต หรือ บล็อกปูพื้นแต่ละรูปแบบ คุณควรที่จะพิจารณาในส่วนของสภาพพื้นที่ที่คุณมีอยู่ร่วมด้วย เพื่อที่จะสามารถติดตั้งบล็อกได้อย่างเหมาะสมและถูกหลักนั่นเองละค่ะ

สาเหตุที่ส่งผลทำให้บล็อกปูพื้นมีการยุบตัวอย่างรวดเร็ว

บล็อกคอนกรีต หรือ บล็อกปูพื้น นับได้ว่าเป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมนำมาใช้ปูพื้นนอกบ้าน ด้วยลักษณะและรูปลักษณ์ที่มีความแข็งแกร่ง สามารถติดตั้งได้ง่าย อีกทั้งยังมีรูปแบบและสีสันที่ค่อนข้างจะหลากหลาย จะเล่นแพทเทิร์นด้วยลวดลายต่าง ๆ ก็สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบมาก ๆ แต่เมื่อเราได้ใช้งานไปเรื่อย ๆ พื้นอาจจะมีลักษณะทรุดตัวลง ส่งผลทำให้บล็อกมีการยุบตัวตามจนทำให้มีการเรียงตัวกันที่ไม่สม่ำเสมอเหมือนครั้งแรกที่ติดตั้ง ส่งผลทำให้ไม่สวยงามและยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุร่วมด้วย

ส่วนสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาพื้นบล็อกหรือบล็อกปูพื้นยุบตัวอย่างรวดเร็ว นั่นก็คือ การปูและการติดตั้งที่อาจจะไม่ถูกหลักหรือไม่เหมาะสม อาจจะมีการบดอัดดินบริเวณใต้บล็อกที่ค่อนข้างจะไม่แน่นพอ ส่งผลทำให้พื้นมีลักษณะยุบตัวได้ง่าย หรืออาจจะมีการทำขอบกั้นรอบพื้นที่ที่ได้มีการปูบล็อก ส่งผลทำให้ให้น้ำหนักและแรงที่เกิดขึ้นในขณะที่มีการใช้งาน ดินและบล็อกและทรายได้เลื่อนไหลไปจากตำแหน่งหรือจุดเดิม หากต้องการอยากจะชะลอการยุบตัว คุณควรติดตั้งหรือทำการปูบล็อกให้ถูกต้องเท่านั้น

หลักในการปูพื้นหรือติดตั้งบล็อกปูพื้นที่ถูกต้อง

  1. ต้องเน้นตบอัดดินให้มีลักษณะแน่นเข้าไว้
  2. ต้องวางขอบคันหินป้องกันการแยกตัวของบล็อกคอนกรีตร่วมด้วย
  3. ต้องปูแผ่นใยสังเคราะห์รองทรายอย่างถูกต้อง
  4. วางบล็อกคอนกรีตลงไป

หากพบเจอปัญหาบล็อกปูพื้นยุบตัวจะแก้ไขอย่างไร?

หากคุณพบเจอปัญหาบล็อกปูพื้นมีลักษณะยุบตัวไปแล้ว คุณสามารถแก้ไขสถานการณ์ด้วยการถอนและรื้อออก หลังจากนั้นให้แก้ไขด้วยการปรับระดับหน้าดินและทำการบดอัดให้แน่น ก่อนที่จะนำบล็อกชุดเดิมที่คุณมีมาทำการปูใหม่อีกครั้ง ซึ่งขั้นตอนหรือวิธีการในการติดตั้งคุณจะต้องทำให้ถูกวิธีและถูกต้องเท่านั้น

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าคุณจะติดตั้งบล็อกปูพื้นอย่างถูกต้องหรือถูกวิธีกันแล้ว ยังคงมีปัจจัยอื่น ๆ ที่จะส่งผลทำให้พื้นมีลักษณะยุบตัวลงอย่างรวดเร็วได้เช่นกัน ส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับสภาพของพื้นดินบริเวณบ้านของคุณโดยตรง แต่การเลือกใช้บล็อกเพื่อปูพื้น นับได้ว่าเป็นทางเลือกที่สุดแสนจะเหมาะสมสำหรับพื้นที่ยุบตัวง่าย เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามคุณยังสามารถทำการรื้อและปรับระดับและนำบล็อกอันเดิมมาปูใหม่ได้นั่นเอง สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะเลือกซื้อ บล็อกปูพื้นคุณภาพดี สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เคพีพีออนไลน์ หรือ   https://kppcorp.com   ได้ทุกวันทุกเวลาค่ะ

Related Posts
Leave a Reply

Your email address will not be published.Required fields are marked *